วันอังคารที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2561

สถานที่ท่องเที่ยวในฝรั่งเศส

การท่องเที่ยวประเทศฝรั่งเศส (France) หรือ สาธารณรัฐฝรั่งเศส (French Republic) คืออีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นศูนย์กลางทางด้านการท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก ที่ประกอบไปด้วยเกาะและดินแดนอื่น ๆ ในต่างทวีป ประเทศฝรั่งเศสแผ่นดินใหญ่ทอดตัวตั้งแต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจนถึงช่องแคบอังกฤษ และทะเลเหนือ และจากแม่น้ำไรน์จนถึงมหาสมุทรแอตแลนติก โดยมีกรุงปารีสเป็นเมืองหลวงของประเทศ 

 



มหานครปารีส 

     การท่องเที่ยวปารีส หรือ มหานครปารีส (Paris) เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆของทวีปยุโรป จนมีคำกล่าวที่ว่าถ้าจะไปเที่ยวฝรั่งเศสก็ต้อง ไปปารีสนั่นเอง กรุงปารีส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส บนใจกลางแคว้นอีล-เดอ-ฟร็องส์ (Ile de France) แคว้นที่ตั้งอยู่บริเวณกลาง ประเทศเยื้องไปทางทางทิศเหนือ


 


 



มหานครปารีส 

     กรุงปารีส คือหนึ่งเมืองที่องค์การยูเนสโก (Unesco) ได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลกในปี 1991 นอกจากนี้แล้วกรุงปารีสยังเป็นเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองหลวงแห่งแฟชั่นของประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย สำหรับการท่องเที่ยวในกรุงปารีสนั้น สถานที่ท่องเที่ยวในปารีสแห่งแรกที่อยากแนะนำให้คุณไปเยือน คือ หอไอเฟล (Eiffel Tower) สัญลักษณ์ของฝรั่งเศส เป็นหอคอยโครงสร้างเหล็กที่ตั้งอยู่บนชองป์ เดอ มารส์ (Champ de Mars) บริเวณแม่น้ำแซน 


 



หอไอเฟล

     หอไอเฟล มีความสูง ประมาณ 300 เมตร (986 ฟุต) ซึ่งไม่รวม เสาอากาศ 24 เมตร (72 ฟุต) ถูกสร้างขึ้นในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2430 - พ.ศ. 2432 (2 ปี 2 เดือน 5 วัน) ปัจจุบันถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียง ทั้งยังเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงเป็นอันดับที่ 5 ในประเทศฝรั่งเศสและสูงที่สุดในกรุงปารีส และเป็นหนึ่งในสิ่ง ก่อสร้างที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอีกด้วย


 



  พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์

     พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ เปิดให้สาธารณะชนเข้าชมได้เมื่อปี พ.ศ. 2336 (ค.ศ. 1793) มีประวัติความเป็นมายาวนานตั้งแต่สมัยราชวงศ์กาเปเซียง ตัวอาคารเดิมเคยเป็น พระราชวังหลวง ซึ่งปัจจุบันเป็นสถานที่ที่จัดแสดงและเก็บรักษาผลงานทางศิลปะที่ทรงคุณค่าระดับโลกเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น ภาพเขียนโมนาลิซา, The Virgin and Child with St. Anne, Madonna of the Rocks ผลงานของเลโอนาร์โด ดาวินชี หรือภาพ Venus de Milo ของอเล็กซานดรอสแห่งแอนทีออก ในปี พ.ศ. 2549 


 



 พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์

     ต่อมาขอแนะนำให้คุณไปเยือน มหาวิหารน็อทร์-ดามแห่งปารีส (Cathédrale Notre-Dame de Paris) มหาวิหารที่ได้รับการขนานนามว่ามีความสวยงามที่สุดในแบบกอธิ คฝรั่งเศส โดยมหาวิหารตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันออกของกรุงปารีส ปัจจุบันมหาวิหารก็ยังใช้เป็นโบสถ์ของคริสตจักรโรมันคาทอลิกและเป็นที่ตั้งอาสนะของอาร์ชบิชอปแห่ง ปารีสอีกด้วย  


 



มหาวิหารน็อทร์-ดามแห่งปารีส 

     จากนั้นขอแนะนำให้คุณไปเยือน จัตุรัสชาร์ล เดอ โกล (Place Charles de Gaulle) หรือในอดีต จัตุรัสแห่งดวงดาว (Place de l'Étoile) เป็นจัตุรัสที่มีชื่อเสียงและมี ความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของกรุงปารีส ตรงกลางของจัตุรัสเป็นที่ตั้งของประตูชัยฝรั่งเศสอีกด้วย จัตุรัสชาร์ล เดอ โกลเป็นส่วนหนึ่งของแกนกลางอันเก่าแก่ (Axe historique) อันเลื่องชื่อของกรุงปารีส  


 



มหาวิหารน็อทร์-ดามแห่งปารีส 

     จัตุรัสชาร์ล เดอ โกล เป็นย่านการค้าที่ประกอบด้วยโรงละคร คาเฟ่ และร้านค้าหรูหรา สองข้างทางมีต้นเกาลัดที่ได้รับการตกแต่งอย่างสวยงามปลูกเรียงราย ชื่อ "ช็องเซลี เซ" มาจากคำว่า "ทุ่งเอลิเซียม" จากเทพปกรณัมกรีกในภาษาฝรั่งเศส


 



อาร์กเดอทรียงฟ์เดอเลตวล หรือ ประตูชัยฝรั่งเศส

    ประตูชัยฝรั่งเศส ตั้งอยู่กลางจัตุรัสชาร์ล เดอ โกล (Place Charles de Gaulle) หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม "จัตุรัสแห่งดวงดาว" (Place de l'Étoile) อยู่ทางทิศตะวันตก ของช็องเซลีเซ ประตูชัยแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อเป็นการสดุดีวีรชนทหารกล้าที่ได้ร่วมรบเพื่อประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสงครามนโปเลียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

les fêtes françaises

les fêtes françaises 1.  Le Nouvel An : (le 31 décembre- le 1er janvier)       A minuit du 31 décembre, on réveillonne, on s’embrasse...